Đá phạt trực tiếp là gì? Khi nào sẽ thực hiện phạt trực tiếp

20/02/2024 08:48

Đá phạt trực tiếp là gì? Đó là cơ hội để đội bóng tạo ra tình huống ghi bàn từ khoảng cách xa khi một cầu thủ đối phương vi phạm luật chơi. Cụ thể hơn hãy cùng hậu trường bóng đá đi tìm hiểu nhé.

Đá phạt trực tiếp là gì?

Với bộ môn bóng đá thì việc cầu thủ phạm lỗi với đối phương khiến cho đội bạn nhận được những lợi thế nhất định và được hưởng quả sút phạt là chuyện bình thường. Một trong số đó phải kể đến là những cú sút phát trực tiếp ở chính vị trí cầu thủ đó bị phạm lỗi.

Đội được hưởng quả đá phạt trực tiếp khi đội bạn phạm lỗi ngoài khu vực 16m50 tức là ngoài vòng cấm địa. Bên cạnh đó là những tình huống để bóng chạm tay cũng sẽ bị thổi phạt. Khi phạm lỗi ở các trường hợp trên cũng sẽ được hưởng cú sút cố định ở vị trí bị phạm lỗi tại khu vực 16m50 thì đó gọi là đá phạt trực tiếp.

Cầu thủ thực hiện quả đá phạt trực tiếp có thể ghi bàn trực tiếp hoặc phối hợp với đồng đội và sẽ có khả năng thành công là rất lớn. Nhất là các cầu thủ tấn công thường cố gắng để đối thủ phạm lỗi với mình trong vòng cấm vì như thế họ sẽ được hưởng quả đá phạt đền tức là penalty và lúc này mức tỷ lệ kèo nhà cái cũng sẽ có sự thay đổi.

Đá phạt trực tiếp là gì?

Khi nào thì tiến hành đá phạt trực tiếp?

1 trong 2 đội sẽ được hưởng đá phạt trực tiếp khi bất kỳ cầu thủ nào của đội còn lại phạm lỗi  mà trọng tài xem là bất cẩn, liều lĩnh hoặc sử dụng vũ lực quá mức như:

  • Cố gắng đá vào cầu thủ đối phương
  • Dùng chân ngáng hoặc cố gắng ngáng chân cầu thủ đối phương.
  • Nhảy vào người của cầu thủ đối phương
  • Tấn công, húc, đẩy cầu thủ đối phương
  • Kéo áo hoặc cố ý giữ người cầu thủ đối phương
  • Phun nước bọt, cắn cầu thủ đối phương
  • Cố ý dùng tay chơi bóng hoặc dùng vật thể đang giữ trong tay chạm vào bóng.

Khi nào thì tiến hành đá phạt trực tiếp?

Một số tình huống đá phạt trực tiếp kinh điển

Roberto Carlos (Brazila) - World Cup 1998

Lich thi dau bong da trong trận đấu giữa Brazila và Pháp tại World Cup 1998, Roberto Carlos đã thực hiện một cú đá phạt trực tiếp ở góc cực kỳ khó khăn. Anh đã tạo ra một cú sút cong vô cùng ấn tượng, đưa bóng đi một quỹ đạo kỳ diệu và ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Brazila.

David Beckham (Anh) - UEFA Euro 2004

David Beckham của Anh đã thực hiện một cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt vào lưới Bồ Đào Nha tại UEFA Euro 2004. Bàn thắng này không chỉ mang lại niềm vui cho đội tuyển Anh mà còn là một trong những tình huống đá phạt đẹp nhất của Beckham trong sự nghiệp.

Lionel Messi (Argentina) - Copa America 2021

Trong trận chung kết Copa America 2021 giữa Argentina và Brazil, Lionel Messi đã thực hiện một cú đá phạt trực tiếp xuất sắc, đưa bóng vào lưới và giúp Argentina giành chiến thắng. Đây là một trong những cú sút phạt quan trọng nhất trong sự nghiệp của Messi.

Juninho Pernambucano (Brazil) - Ligue 1

Juninho Pernambucano, ngôi sao người Brazil, đã trở thành biểu tượng của những cú đá phạt trực tiếp xuất sắc trong sự nghiệp của mình tại Lyon. Anh đã ghi nhiều bàn thắng đẹp mắt từ khoảng cách xa, tạo ra những khoảnh khắc khó quên trong lịch sử Ligue 1.

Zinedine Zidane (Pháp) - FIFA World Cup 2006

Zinedine Zidane đã thực hiện một cú đá phạt trực tiếp tuyệt vời trong trận đấu giữa Pháp và Portugal tại World Cup 2006. Cú sút chính xác và mạnh mẽ của Zidane đã giúp Pháp đưa mình vào trận chung kết.

Như vậy, với bài viết mà chúng tôi chia sẻ ở trên cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đá phạt trực tiếp là gì và những thông tin cần thiết về việc đá phạt nhé.

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo