Cách xếp bài Mậu binh chuẩn đánh là thắng từ cao thủ

18/11/2023 11:01

Biết cách xếp bài mậu binh nghĩa là anh em đã mở được một chìa khóa đến với chiến thắng. Bởi mấu chốt của trò Mậu binh chính là xếp bài thành các chi sao cho những tổ hợp cho ra là mạnh nhất. Bạn nếu chưa biết cách xếp bài Mậu binh chuẩn, đúng cách thì đừng bỏ qua các thông tin sunwin 22 gửi đến sau đây.

Bài Mậu binh là gì?

Bài Mậu binh là gì?
Bài Mậu binh là gì?

Mậu Binh hay còn được gọi là binh xập xám, thập tam tức, Poker Chưởng, Russian Poker hoặc Chinese Poker. Nguồn gốc của trò chơi này đến từ Trung Quốc. Sau đó mới được du nhập và lan sang các quốc gia láng giềng. Hiện tại Mậu binh là trò chơi dân gian phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất.

Nếu trước nay anh em có trải nghiệm chơi game Mậu binh tại Sunwin thì sắp tới hãy truy cập vào https://sun22win.win/. Đây là trang web chính thức của Sunwin sau khi đổi tên thành Sun22win. Hãy lưu lại để tránh truy cập hầm địa chỉ bạn nhé!

Hướng dẫn những cách xếp bài Mậu binh chuẩn

Để bắt đầu một ván Mậu binh, từng người sẽ được chia 13 lá bài. Theo đó anh em có thể tùy ý sắp xếp chúng thành 3 chi. Lưu ý chi đầu và chi giữa phải có 5 lá bài, chi còn lại 3 lá bài. Đồng thời người chơi cũng phải xếp theo nguyên tắc chi trước lớn hơn chi sau. Dưới đây là một số cách xếp bài Mậu binh mà anh em có thể vận dụng thử

Xếp bài theo sảnh/thùng/cù lũ

Xếp bài theo sảnh/thùng/cù lũ
Xếp bài theo sảnh/thùng/cù lũ

Với cách xếp bài này, người chơi sẽ chọn xếp theo bộ. Nghĩa là sảnh, thùng và cù lũ đặt ở chi đầu. Chi giữa và cuối người chơi xếp theo kiểu các quân bài lẻ. Hoặc đổi lại, người chơi có thể xếp chi cuối và giữa là sảnh, thùng, cù lũ và chi đầu là mậu thầu.

Lưu ý cách đặt mậu thầu ở chi giữa và cuối thì chi giữa phải lớn hơn. Nếu không tuân theo quy định này thì bộ bài của bạn sẽ bị xem là binh lủng.

Xếp bài theo kiểu 3 đao

Người chơi tiến hành xếp chi đầu bao gồm sảnh, chi giữa và cuối là bộ đôi có độ mạnh khác nhau. Hoặc người chơi có thể cho đôi mạnh nhất vào chi giữa hoặc cuối. Nếu áp dụng cách thứ hai thì người chơi nên để đôi mạnh ở chi cuối là 3 phé bắn còn đôi mạnh thứ 2 3 phé thủ. Như thế thì lúc so bài anh em mới có xác suất thắng cao.

Xếp tăng dần theo độ mạnh

Cách xếp này sẽ căn cứ vào độ mạnh yếu của 3 chi bài. Người chơi sẽ chọn ra những lá bài yếu nhất trong 13 quân được chia để vào chi trước. Sau đó xếp tăng dần lên các lá còn lại vào chi giữa và chi sau. Khi so bài, nếu chi trước thua thì anh em vẫn có thể trông đợi vào độ mạnh của chi sau.

Xếp bài theo phé dương

Người chơi sẽ xếp bài theo cách 2 đôi ở chi đầu, 1 đôi mạnh ở chi giữa và 1 đôi chi cuối. Cơ bản thì cách xếp này cũng không phức tạp. Điểm quan trọng người chơi cần lưu ý chính là xếp bài thật linh hoạt và thông minh. Như vậy thì mới dễ dàng đánh lừa đối phương và thu về chiến thắng cho mình.

Xếp bài theo phé dương
Xếp bài theo phé dương

Xếp bài theo kiểu 3 phé thủ

Cách xếp bài này khá đơn giản, anh em chỉ cần xếp 2 đôi ở chi đầu, đôi mạnh nhất ở chi giữa và mậu thầu nằm ở cuối. Khi so sánh nếu thua chi đầu thì anh em cũng còn cơ hội thắng ở các chi sau.

Những điều cần lưu ý khi xếp bài Mậu binh

Sau khi đã ghi nhận được một vài cách xếp bài bên trên, anh em nên lưu ý thêm những điểm sau đây. Việc này sẽ giúp người chơi tối đa hóa khả năng thắng cược cho mình.

Nắm rõ luật Mậu binh

Người chơi nên tìm hiểu, nắm rõ luật chơi, cách chơi để tránh không bị vi phạm quy tắc. Điển hình là cách xếp bài tuân thủ theo chi đầu, chi giữa 5 lá và chi cuối 3 lá. Cũng như quy tắc chi trước phải lớn hơn chi sau. Nếu không sẽ bị binh lủng và xét thua bài đấy nhé!

Nắm rõ luật Mậu binh
Nắm rõ luật Mậu binh

Linh hoạt trong cách xếp bài

Người chơi nên linh hoạt xếp 13 lá bài sao cho tạo ra 3 chi mạnh nhất. Nếu không may gặp những quân bài xấu thì anh em nên thay đổi. Người chơi tránh gò bó tạo bài theo những cách được đề ra.

Bình tĩnh và không nóng vội

Người chơi không nên hấp tấp xếp bài. Thay vào đó hãy cân nhắc, xem kỹ những quân mình đang có. Từ đó mới cho ra những lựa chọn và cách xếp bài như ý muốn. Có thể nói sự bình tĩnh chính là chìa khóa mở ra rất nhiều cánh cửa thành công. Vậy nên trong bất kỳ trường hợp nào anh em cũng chớ nóng vội nhé!

Kết luận

Mong rằng những thông tin trên đã giúp người chơi biết cách xếp bài mậu binh chuẩn. Mọi người có thể học hỏi thêm những kinh nghiệm hay khác để cải thiện kết quả chơi bài của mình. Và đừng quên truy cập vào link được chỉ dẫn bên trên để trải nghiệm cá cược chất lượng, tuyệt vời mọi người nhé!

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo